Chuyên Viên Tín Dụng Cần Tố Chất Gì | BIG4BANK GuidePedia

0

TỐ CHẤT CỦA CHUYÊN VIÊN TÍN DỤNG

5 YEU TO CHUYEN VIEN TIN DUNG

Nghề tín dụng là một nghề mang lại nhiều trải nghiệm, nhiều mối quan hệ, những cơ hội trong tích tắc và cả những rủi ro cận kề.... Chắc chắn rằng không phải ai cũng thành công khi làm Tín dụng. 
  • Có người rất hào hứng lúc đầu nhưng ngày càng chán nản về sau.
  • Có người bây giờ đã trở thành CV Xử lý nợ vì mải mê việc cho vay kiếm % từ khách hàng
  • Có người luôn cảm thấy Stress và gắt gỏng vì không thể điều tiết nổi áp lực công việc....
  • Và chỉ có 1 số ít những ai đã trải quan nghề Tín dụng, gặt hái thành công và đi kèm với con đường công danh rộng mở.
Vậy để trở thành 1 Chuyên viên Tín dụng xuất sắc, bạn cần những tố chất nào? 

1) Khi bạn đặt mình là Vận động viên:

VAN DONG VIEN

- Những vận động viên luôn đặt ra cho mình những Cái đích để phấn đấu và giành lấy nó. Và Tín dụng cũng vậy, mỗi khi bạn hoàn thành Chỉ tiêu được giao, bạn sẽ là một CV Tín dụng loại A tại ngân hàng. Những Chỉ tiêu năm sau luôn cao hơn năm trước cũng như những Vận động viên không bao giờ hài lòng với những gì đã đạt được. Vượt qua chỉ tiêu chính là vượt qua chính mình!

2) Khi bạn đặt mình là Nhà thuyết trình:

NHA THUYET TRINH

- Đó cũng là lúc bạn nhấc máy lên gọi cho khách hàng; đứng trước khách hàng và giới thiệu về sản phẩm ngân hàng. Đàm phán với khách hàng sao cho đạt được một thoả thuận có lợi cho cả đôi bên. Những hơn hết luôn giữ cho ngân hàng có nhiều lợi thế nhất, an toàn nhất trước mọi đề nghị vay vốn của khách hàng. Khi đó bạn rất cần Thuyết trình giỏi, đàm phán tốt.

3) Khi bạn đặt mình là Nhà toán học:

NHA TOAN HOC

- Tín dụng không chỉ cần khéo mồm, nhanh miệng... bạn cũng rất cần chuẩn bị chu đáo các phương án cho vay tối ưu vạch sẵn trong đầu. Am hiểu các mức lãi suất, thông tin sản phẩm/dịch vụ. Đánh giá nhanh nguồn thu nhập của khách hàng để từ đó đưa ra các Đề xuất cho vay phù hợp. Đến lúc này, bạn rất cần một đầu óc của một Nhà Toán học.

4) Khi bạn đặt mình là Nhà tâm lý học:

NHA TAM LY HOC

- Luôn đặt mình là khách hàng để hiểu họ hơn là điều NÊN LÀM. Hiểu khách hàng có nghĩa bạn sẽ dễ dàng hiểu được nhu cầu - mục đích của họ. Hiểu họ nói dối hay nói thật. Bạn cần khai thác từ họ những thông tin nào? Những thông tin chính xác sẽ giúp cho đề xuất cho vay của bạn được đúng đắn hơn.

5) Cuối cùng, bạn cần đặt mình là Người nghệ sĩ:

NGUOI NGHE SI

- Người nghệ sĩ là tố chất giúp bạn dung hoà 4 tố chất trên. Giúp bạn cách xử lý tình huống thật khéo léo sao cho đạt hiệu quả cao. Chỉ bằng những việc tiểu tiết như: Giả làm NV Chuyển phát nhanh để thăm dò thông tin của khách hàng tại cơ quan đang công tác; Đóng vai Khách hàng để kiểm tra các Đối tác bán hàng - mua hàng của công ty; Khen ngợi khách hàng để làm bớt cơn giận của họ; hoặc làm cho họ tò mò về các sản phẩm của ngân hàng... cũng là những Nghệ thuật không ai dạy bạn. Người nghệ sĩ đôi khi do bẩm sinh nhưng 99% là do rèn luyện mà có. 

Làm sao để có được 5 tố chất này!  

Mỗi người chúng ta đều có những khả năng đặc biệt của riêng mình, có thể nó chưa được đánh thức hoặc bạn chưa nhận ra nó. Nhưng bằng việc trải nghiệm thực tế (Trải qua và Nghiệm lại) sẽ giúp bạn dần nhận ra những tố chất của chính mình. 

Post a Comment

 
Top